Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017



 DataTraveler Ultimate Generation Terabyte (GT) là một loại USB có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay, nó có dung lượng lưu trữ tương đương với các ổ cứng di động thông thường hiện nay.

Tại CES, hãng Kingston vừa trình làng cho ra mắt thị trường công nghệ điện tử với mẫu USB mới mang tên DataTraveler Ultimate Generation Terabyte (viết tắt là GT), loại USB này được sản xuất với hai phiên bản dung lượng là USB 1 TB và USB 2 TB.

USB 2TB Kingston
USB 2TB Kingston

Theo như hãng chia sẻ thì đây là mẫu USB đầu tiên trên thế giới đã đạt đến mức dung lượng lớn như thế này. Với USB 2 TB thì người dùng có thể lưu dữ liệu đến 70 giờ video 4K, nó tương đương với trọn bộ series phim Game of Thrones ở định dạng 4K.=> Xem thêm: USB Bluetooth

Nhưng có một điều đáng tiếc nho nhỏ là hãng Kingston này vẫn dùng chuẩn kết nối USB 3.1 (có tốc độ tối đa 5 Gb/s), chưa thể áp dụng dạng chuẩn USB-C mới nhất hiện nay (có tốc độ cực kỳ nhanh). Song đây cũng là điều khá dễ hiểu bởi vì hầu hết các máy tính laptop trên thị trường hiện nay vẫn chưa được tích hợp cổng USB-C.

USB 1TB Kingston
USB 1TB Kingston


Vì là loại USB có dung lượng lớn cho nên mẫu USB mới cũng có một ngoại hình khá là đặc biệt,"mập mạp" hơn so với các loại USB thông thường khác. Cả hai phiên bản USB dung lượng lớn của Kingston này sẽ lên kệ vào tháng 2/2017, về mức giá bán thì chưa được hãng tiết lộ.
* Ổ SSD Kingston

Kingston cũng là hãng đầu tiên trên thế giới đã giới thiệu USB dung lượng 1 TB vào năm 2013. Khi đó thì thiết bị USB này cũng đã được dùng chuẩn kết nối USB 3.1 và có cả thiết kế chống va đập.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét