Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017



Hiện nay giá bán của máy tính PC, điện thoại smartphone và máy tính bảng đang tăng. Nguyên nhân được cho là giá các linh kiện tăng cao, thiếu nguồn cung DRAM, ổ SSD flash, pin và màn hình.

Giá ổ SSD và RAM sẽ giảm mạnh sau 2 năm
Ổ cứng SSD

Tình trạng tăng giá này sẽ bắt đầu được giảm mạnh vào năm sau khi giá RAM và NAND flash – được dùng bên trong ổ cứng SSD bắt đầu giảm. Do đó mà đến năm 2019 thì giá bán của các thiết bị máy tính và điện thoại sẽ được giảm mạnh mẽ.
Tuy nhiên hiện nay thì vẫn còn quá sớm để tin rằng giá các thiết bị này sẽ giảm theo  giá ổ SSD và RAM.

Nếu giá bán của các linh kiện giảm thì người dùng sẽ có cơ hội mua về và lắp ráp những chiếc máy tính  PC với giá rẻ. Tuy nhiên giá của các thiết bị được sản xuất sẵn còn phải phụ thuộc vào chiến lược của nhà sản xuất nữa.

Giá RAM sẽ giảm mạnh sau 2 năm
RAM máy tính



Thông thường thì giá thành sản phẩm đều sẽ rẻ đi qua các năm. Tuy nhiên thì một số công ty lại chọn yếu tố lợi nhuận hơn là tiết kiệm cho người tiêu dùng, chẳng hạn Apple.
Từ năm 2016 giá của linh kiện thết bị DRAM trên máy tính PC đã tăng gấp đôi, theo Gartner. Một module RAM 4 GB hiện đang có giá là 25 USD so với mức 12,5 USD như trước kia. Giá bán của ổ SSD NAND flashDRAM sẽ đạt đỉnh điểm trong quý này.

Nghiên cứu của ông Gartner trùng với lo ngại của những công ty máy tính  như Lenovo, vốn đang buộc phải xem xét lại giá bán máy tính PC khi giá linh kiện đang tăng cao. Hãng HP cũng gặp vấn đề tương tự. Hướng giải quyết của họ là chuyển dịch lên các sản phẩm công nghệ cao cấp hơn để tập trung vào lợi nhuận thay vì doanh số bán ra.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét