Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017



Theo nguồn tin công nghệ thu thập được thì Apple đã bổ sung thêm hai tính năng mới cho dòng smartphone iPhone 8 của mình. Ngoài đổi mới với thiết kế màn hình cong và sở hữu kích thước lớn hơn đôi chút thì điện thoại iPhone 8 (hoặc iPhone 7S) có thể được hỗ trợ tính năng sạc điện thoại nhanh và tính năng chạm để mở màn hình.

iPhone 8 màn hình cong
iPhone 8 màn hình cong

Như vậy chiếc điên thoại di đông iPhone mới sẽ được dùng chip xử lý mang tên mã là "Tristar 3 và Hydra". Cả hai mã này đều có hỗ trợ cho tính năng sạc điện thoại nhanh, nhưng thông qua chuẩn mới của Apple thay vì là của Qualcomm. Hiện tại thì người dùng các smartphone này vẫn có thể sạc iPhone nhanh hơn bình thường bằng cách dùng củ sạc của iPad nhưng cách làm này không được hãng Apple khuyến khích.

iPhone 8 có tính năng sạc nhanh
iPhone 8 có tính năng sạc nhanh

Một điểm đổi mới tiếp theo trên chiếc điện thoại iPhone 8 là đến từ tính năng chạm vào màn hình để đánh thức máy (tap to wake). Có lẽ tính năng này cũng giống như cách mà các hãng điện thoại Android đang áp dụng: người dùng chỉ cần chạm hai lần vào màn hình di động để bật màn hình khoá của thiết bị, nhanh chóng xem được giờ và các thông báo mới.

Điện thoại iPhone 8
Điện thoại iPhone 8

Xin lưu ý rằng những tính năng trên hiện chỉ mới được liệt kê trong lộ trình phát triển tính năng mới cho sản phẩm điện thoại iPhone sắp tới của Apple, do vậy mà mọi chuyện vẫn có thể thay đổi. Song được biết thì Apple thường "chốt" danh sách các tính năng có mặt trên điện thoại iPhone mới của mình vào quý I rồi sau đó mới cho sản xuất thử nghiệm.

Trong suốt quý IV/2016 vừa qua thì Apple liên tiếp được đồn đoán là đang "thai nghén" với mẫu iPhone 8 mới có thân bọc kính cùng nút home cảm ứng và màn hình OLED cong. Tuy nhiên những thông tin đó vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét