Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017



Thông tin công nghệ từ Đài Loan  được biết thì Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với công ty điện tử Foxconn và chuyển sang đặt hàng sản xuất vỏ máy bằng chất liệu thép không gỉ từ đối tác sản xuất mới là Jabil.

Chiếc điện thoại iPhone gần đây nhất của Apple được sử dụng khung bằng chất liệu thép không gỉ là loại iPhone 4s cách đây khá lâu. Hãng điện thoại nổi tiếng Apple này dùng máy CNC để ép 2 dải khung kim loại bằng hợp kim thép đặc biệt xung quanh phần thân của chiếc iphone sử dụng 2 mặt kính.

Điện thoại iphone
Điện thoại iphone
 * Xem thêm: Phụ kiện điện thoại - máy tính bảng >>

Kể từ thế hệ iPhone 5 ra đời thì Apple lại chuyển sang sử dụng chất liệu nhôm siêu nhẹ để làm khung máy. Đây cũng là chất liệu được sử dụng trên các thiết bị khác như iPad, Apple Watch, máy Mac và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Sau vụ scandal "bendgate" với chiếc iPhone 6 và 6 Plus năm 2014 khiến cho thiết bị dễ bị bẻ cong, do vậy mà Apple lại chuyển sang loại nhôm series-7000 với độ cứng cao hơn rất nhiền cũng khá ấn tượng.

iPhone 8 ra mắt khung thép không gỉ
iPhone 8 ra mắt khung thép không gỉ

Mặc dù bây giờ quay lại với vật liệu thép không gỉ nhưng phương pháp gia công vỏ máy trên iPhone 8 chắc chắn sẽ khác so với iPhone 4 hay 4S ngày sưa. Cụ thể là công ty sản xuất này sẽ sử dụng kim loại rèn thay vì là phay phôi như trước nữa.

So với các phương pháp sản xuất như CNC, rèn một loại vật liệu thô sẽ khiến cấu trúc của những chiếc điện thoại vững chắc hơn và từ đó nó mang đến độ cứng ấn tượng hơn hẳn. Mặc dù vậy thì với các chi tiết nhỏ như điểm bắt vít thì các công cụ CNC vẫn sẽ được sử dụng.

iPhone 8 mới 2 mặt kính
iPhone 8 mới 2 mặt kính

Như vậy tin đồn này càng khẳng định rõ hơn về báo cáo cho rằng điện thoại iPhone 8 mới sẽ được dùng vỏ kính. Bên cạnh đó thì thiết bị này cũng được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED đời mới và cùng với đó là các thiết bị phụ kiện đi kèm như là thiết bị sạc di động không dây và loại bỏ nút Home truyền thống để sử dụng bộ cảm biến vân tay được đặt dưới màn hình.

Như thường lệ thì hãng Apple sẽ cố gắng làm cho chiếc di động iPhone mới của mình trở nên mỏng hơn để thu hút lượng người dùng. Do đó mà việc sử dụng một bộ khung vững chắc cho iphone 8 đời mới là rất cần thiết.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét