Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017


 Thị trường iPhone đang có sự chuyển biến mới, cụ thể giá mới của những chiếc iPhone chính hãng tại Việt Nam bị chênh lệch 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tuỳ bản iphone, theo 24h công nghệ thì giá iphone chắc chỉ giảm trong thời gian ngắn.

Theo khảo sát ngày đầu tháng 4 tại hai hệ thống bán lẻ điện thoại lớn Thế Giới Di ĐộngFPT Shop đã đồng loạt giảm giá iPhone chính hãng. Mức giảm mạnh nhất thuộc về chiếc iPhone 7 và 7 Plus ở cả hai phiên bản là 128 GB lẫn 256 GB khi mức giá mới thấp hơn trên 3 triệu đồng.
Trong khi đó những chiếc iPhone 7 và 7 Plus bản 32 GB giảm 2 triệu đồng. Còn các model cũ hơn như là iPhone 6S, 6S Plus, 6 Plus thì chỉ giảm trung bình 1 triệu đồng. iPhone 5S chỉ giảm 500.000 đồng.

•    Thiết bị sạc cho di động
•    Thiết bị sạc trên ô tô

iPhone giảm giá đồng loạt
iPhone giảm giá đồng loạt


Sự giảm giá điện thoại của hai nhà bán lẻ Smartphone lớn này có đôi chút khác biệt. FPT Shop giảm giá trực tiếp vào các model iPhone và chỉ giảm đến ngày 10/4. Trong khi đó thì chương trình giảm giá iphone của Thế Giới Di Động chỉ áp dụng đến 4/4 và chỉ dành cho những khách đặt mua qua mạng. Sau thời điểm này thì giá máy iphone lại trở về như thời điểm cuối tháng 3 của nó.
Tuy chỉ giảm giá trong một khoảng thời gian ngắn (flash sale) nhưng động thái hạ giá được xem là mạnh tay của hai ông trùm bán điện thoại cho thấy thực trạng ế ẩm của iPhone chính hãng trong quý đầu tiên của 2017. Tình cảnh này cũng đang diễn ra với các cửa hàng buôn bán đi động nhỏ lẻ, chuyên kinh doanh mặt hàng xách tay.

"Điện thoại iPhone 7 màu đỏ và chiếc Samsung Galaxy S8 vừa ra mắt nên những ai đang có ý định mua iPhone mới chùn tay. Họ thường chờ đợi những mẫu Smartphone mới sắp lên kệ để dùng thử rồi mua hoặc chờ iPhone chính hãng giảm giá gần sát với máy xách tay bên ngoài mới quyết định mua",

iPhone 7 màu đỏ giảm giá
iPhone 7 màu đỏ

Hiện tại thì mức giá giảm của mặt hàng iPhone chính hãng chỉ cao hơn tầm 1,5 triệu so với iphone hàng xách tay. Thậm chí, với những chiếc iPhone 7 và 7 Plus phiên bản màu đỏ chưa lên kệ ở Việt Nam, nhưng cũng đang được nhà bán lẻ "giảm giá" 3 triệu đồng, còn 18,69 triệu đồng cho bản iPhone 32 GB.

Theo các chủ cửa hàng điện thoại cho biết thì màn giảm giá được coi là "trong bụng mẹ" này của hệ thống chính hãng nhằm hai mục đích: Thứ nhất là để kích cầu đặt hàng phiên bản màu đỏ trong ngắn hạn, thứ hai là nhằm "giết chết" những cửa hàng xách tay đang bán iPhone 7, 7 Plus màu đỏ ở mức giá trên 20 triệu trước khi hàng chính hãng lên kệ. Đây cũng là lý do khiến sức mua điện thoại iPhone 77 Plus màu đỏ của người tiêu dùng trên thị trường hàng xách tay không được cao như dự đoán.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét