Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016


Theo thông tin 24h công nghệ được biết thì đã ba tuần, kể từ ngày bắt đầu đến tay người dùng thì đã có hàng loạt những báo cáo về thời lượng pin của chiếc MacBook Pro mới ra với Touch Bar đã xuất hiện khắp nơi. Dù thời lượng pin đưa ra ban đầu tương đối ổn nhưng những con số thực tế thì lại chênh lệch khá nhiều so với con số quảng cáo của Apple.

MacBook Pro gặp vấn đề lớn về pin
MacBook Pro

Trên khắp trang diễn đàn của Apple và cả trên Reddit là 2 nơi sở hữu số lượng khách hàng lớn phàn nàn nhiều nhất, với MacBook của nhiều người dùng còn có thời lượng pin không đạt nổi 5 tiếng đồng hồ, tức kém một nửa so với con số mà hãng quảng cáo.

Cụ thể một người dùng trên diễn đàn của Apple đã chia sẻ: “Tôi vừa mới nhận được chiếc MacBook Pro 15” với Touch Bar. Và tôi nhận thấy thời lượng pin của nó thật tồi tệ! Tôi chỉ bật mỗi 6 tab Safari thì thấy dung lượng pin còn 95% và bật mấy báo thời lượng pin còn lại là 3 giờ. Tôi tưởng chiếc máy này có thời lượng pin tới 10 giờ như hãng thông báo cơ mà. Đúng như thông báo của chiếc MacBook này, tôi chỉ lướt web được 3 tiếng thì là máy hết sạch pin. Tôi thậm chí còn chẳng xem video chút nào mà chỉ đọc tin tức thôi. Vậy máy của tôi chắc có vấn đề đúng không?”


MacBook của Apple
MacBook của Apple

Hiện tại thì những vấn đề này vẫn chưa thể được xác định là do phần cứng hay phần mềm. Tuy nhiên đã có nhiều chuyên gia và người dùng đang nghi ngờ về vấn đề lỗi bắt nguồn từ phụ kiện máy tính đó là chip đồ họa Radeon.

Nhiều nguồn tin cho biết thì hãng Apple hiện đang nghiên cứu các báo cáo từ người dùng nhưng những nỗ lực đó là chưa đủ để ngăn sự việc người dùng đổi hoặc trả lại máy. Hi vọng hãng sẽ sớm có câu trả lời chính thức về vấn đề thời lượng pin này để lấy lại lòng tin cho người dùng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét